मेडिटेशन कसे करावे : प्रकार, योग्य मार्ग आणि संपूर्ण माहिती | Meditation Information in Marathi

मेडिटेशन कसे करावे : प्रकार, योग्य मार्ग आणि संपूर्ण माहिती | Meditation Information in Marathi

या वेगवान जीवनात, लोक बरेचदा मन आणि शरीर शांत ठेवणे विसरतात. शरीर थकले असेल, पण मन शांत राहिले तर शरीर नेहमी निरोगी असते. शरीर आणि मन दोन्ही शांत आणि निरोगी ठेवण्याचा सर्वात सोपा आणि फायदेशीर मार्ग म्हणजे ‘ध्यान’ करणे. पण अनेकांना ध्यान आणि ध्यान काय आहे आणि ते कसे करायचे हे माहित नसते,

म्हणून आम्ही आज मेडिटेशन म्हणजे काय ? मेडिटेशन कसे करावे ? मेडिटेशन चे फायदे काय इत्यादी बद्दल माहिती या पोस्ट मध्ये बघणार आहोत

तर चला सुरु करूया आणि पाहूया मेडिटेशन बद्दल माहिती

मेडिटेशन म्हणजे काय – What is meditation in marathi

ध्यान हे एक तंत्र आहे जे मन शांत आणि स्थिर ठेवते. तुमचे मन जितके शांत होईल तितकेच कामाकडे अधिक लक्ष दिले जाईल. म्हणून, दररोज ध्यान करणे आवश्यक आहे, पण ध्यानाचा अर्थ फक्त डोळे मिटून बसणे नाही.

मेडिटेशन म्हणजे ध्यान करणे, एकाग्र होणे. ध्यान ही एक प्राचीन भारतीय पद्धत आहे जी आपले मन आणि मन शांत आणि एकाग्र करण्यास मदत करते. बऱ्याचदा काही कारणास्तव आपले मन एका ठिकाणी किंवा इतर ठिकाणी जाणवत नाही आणि मनात खूप गोंधळ उडतो, ज्यामुळे आपण आपल्या ध्येयाकडे योग्यरित्या काम करू शकत नाही. अशा प्रकारे, ध्यानाद्वारे, तुम्ही तुमचे मन जिंकू शकता आणि तुमच्या मनात शांती राखू शकता.

ध्यानाचा मुख्य हेतू तुमचे मन शांत करणे आणि हळूहळू तुमच्या मनाची आंतरिक शांती एका उच्च स्थानावर नेणे आहे. शांत आणि केंद्रित व्यक्ती सहजपणे आपले ध्येय साध्य करू शकते. असे मानले जाते की ध्यान केवळ आश्रम किंवा शांत ठिकाणी केले जाऊ शकते. परंतु, जर तुमच्याकडे सराव असेल तर तुम्ही घरी ध्यान करू शकता.

ध्यान (मेडिटेशन) चे फायदे – meditation benefits in marathi

डॉक्टर जवळजवळ सर्व रुग्णांना ध्यान करण्यास शिफारस करतात. हा एक उपचार आहे ज्याचा कोणताही दुष्परिणाम नाही. तणाव, चिंता, हृदयरोग, निद्रानाश, कोणत्याही प्रकारच्या समस्येवर हा एक अतिशय प्रभावी उपचार आहे.

मेडिटेशन ( ध्यानाचे ) फायदे खालीलप्रमाणे आहेत.

  • मानसिक आणि शारीरिक दोन्ही आरोग्य निरोगी ठेवण्यासाठी ध्यान खूप मदत करते.
  • ध्यान तणाव कमी करण्यास मदत करते.
  • मेडिटेशन आपल्या एकाग्रतेची पातळी मोठ्या प्रमाणात वाढवते आणि आपल्याला मोठ्या प्रमाणात शांत करते.
  • मेडिटेशन ध्यानामुळे अनिंद्रा आजारातही मोठा आराम मिळतो.
  • मेडिटेशन तुमची अस्वस्थता दूर करते.
  • मेडिटेशन मुळे जीवनात नियम आणि शिस्त पाळणे शक्य होते.
  • मेडिटेशन केल्याने मानसिक शक्ती विकसित होते.
  • मेडिटेशन ध्यान केल्याने सर्जनशीलता वाढते.
  • मेडिटेशन केल्यानेकोणतीही समस्या किंवा ताण तुम्हाला दडपून टाकत नाही.
  • मेडिटेशन राग, चिडचिडे काढून मज्जासंस्था (मज्जासंस्था) शांत राहते.
  • मेडिटेशन केल्याने आरोग्य सुधारते, हृदयाचे ठोके सामान्य राहतात. रक्तदाब नियंत्रणात राहतो.
  • मेडिटेशन मुले काळजीपूर्वक अभ्यास करण्यात मन लागते . शारीरिक आणि मानसिक श्रमाची क्षमता वाढवते.
  • मेडिटेशन ध्यान केल्याने हृदयविकाराचा धोका कमी होतो, तसेच रक्तदाब आणि साखर नियंत्रणात राहते.
  • मेडिटेशन धूम्रपान, मद्यपान, नशा यासारख्या वाईट व्यसनांपासून मुक्त होण्यास देखील मदत करते.

मेडिटेशन ( ध्यान ) करण्याची योग्य वेळ – best time for meditation in marathi

सकाळी 3 ते 6-7 आणि रात्री 10 नंतरचा काळ ध्यानासाठी सर्वोत्तम मानला जातो. यावेळी वातावरणात शांतता आहे, ध्यान पद्धतीनुसार, मानसिक शक्तींच्या विकासासाठी हा काळ सर्वोत्तम आहे.

मेडिटेशन कसे करावे – how to do meditation in marathi

  1. शांत जागा निवडा.

ध्यान फक्त शांत ठिकाणीच केले जाऊ शकते. म्हणून, अशी जागा निवडा जिथे कोणत्याही प्रकारचा आवाज नसेल. शांततापूर्ण वातावरण ध्यान धारणेचा अनुभव अधिक आनंददायी बनवते.

  1. योग्य वेळ निवडा.

ध्यान करण्याची नियमित वेळ नसली तरी सकाळ -संध्याकाळ ध्यान केले तर ध्यान अधिक चांगले वाटते. जर तुम्ही सकाळी किंवा संध्याकाळी ध्यान केले तर तुम्हाला एक शांत वातावरण मिळेल जे तुमचे मन एकाग्र ठेवेल.

  1. काही काळ शांत आणि सरळ राहण्याचा सराव करा.

आता डोळे बंद करा आणि शांत बसा. ध्यान करताना, तुम्ही आरामदायक स्थितीत बसा, जेणेकरून तुम्हाला बराच वेळ बसण्यास त्रास होणार नाही. तथापि, दररोज ध्यानावर बसून, हळूहळू ध्यानावर बसण्याची तुमची वेळ देखील वाढेल.

  1. आता हळू हळू दीर्घ श्वास घ्या.

सुरुवातीला, तुमचे मन इकडे -तिकडे जाते, म्हणून हळूहळू खोल श्वास घ्या आणि मन एकाग्र ठेवण्याचा प्रयत्न करा. हळूहळू तुमचे मन शांत होईल आणि तुम्हाला शारीरिक आराम मिळेल.

  1. आता आपल्या श्वासावर लक्ष केंद्रित करा.

आपले लक्ष श्वासावर केंद्रित करा. आपण आपले संपूर्ण लक्ष दोन्ही डोळ्यांच्या दरम्यान ठेवावे.

  1. चेहऱ्यावर हास्य ठेवा.

ध्यानाचा अनुभव आणखी चांगला करण्यासाठी, चेहऱ्यावर हास्य ठेवा. ही पद्धत पूर्ण झाल्यानंतर हळूहळू डोळे हळू हळू उघडा आणि मनात शांतीचा अनुभव घ्या.

Source : Youtube

निष्कर्ष :

आशा करतो तुम्हाला मेडिटेशन कसे करावे याबद्दल दिलेली सर्व माहिती समजली असेल, काही प्रश्न असतील तर कंमेंट करून नक्की विचारा

धन्यवाद

टीम ३६०मराठी

Mayur Patil

नमस्कार मित्रांनो, मी मयूर पाटील. लहानपणापासूनच मला CODING, वेब डेव्हलपमेंट, टेकनॉलॉजी अशा काही विषयांची ओढ होतीच, परंतु जसे कि माझे शिक्षण चालू आहे आणि देशात सध्याची परिस्थिती पाहून शिक्षणाबद्दल, महान लोकांच्या biography, सरकारी योजना, पुस्तके, शेअर मार्केट या विषयांबद्दल वाचण्यात आणि अभ्यास करण्यात मला चांगली आवड निर्माण झाली. म्हणून मी ठरवले कि या ब्लॉग च्या माध्यमातून आपण जास्तीत जास्त लोकांपर्यंत पोहोचून त्यांना या सगळ्या विषयांबद्दल उत्तम मार्गदर्शन करू शकतो. मला आता वेग वेगळ्या विषयांचा अभ्यास करून ब्लॉग लिहिण्यात, माझ्या readers च्या समस्या जाणून घेऊन त्या सोडवण्यात जास्त आनंद मिळतो. धन्यवाद !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

close